Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xã Thái Học Đại hội đại biểu mặt trận Tổ quốc Việt Nam Việt Nam xã Thái Học lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Xã Thái Học Đại hội đại biểu mặt trận Tổ quốc Việt Nam Việt Nam xã Thái Học lần thứ IX, nhiệm

Xã Thái Học

Đại hội đại biểu mặt trận Tổ quốc Việt Nam Việt Nam xã Thái Học lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029

          Trong không khí toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong xã đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm và thực hiện Nghị quyết Đảng bộ lần thứ xã, Thực hiện Kế hoạch của Ủy ban MTTQ huyện Bảo Lâm về việc tổ chức Đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2024 - 2029, Sáng ngày 27/03/2024 tại Ủy ban nhân dân xã. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã tiến hành tiến hành Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc xã lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đã chính thức khai mạc, với 75/80 Đại biểu tham dự Đại hội, đại diện cho Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong toàn xã.

anh tin bai

Về dự và chỉ đạo Đại hội:

- Về phía huyện: Có đồng chí Hoàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Bảo Lâm về dự và chỉ đạo Đại hội.

anh tin bai

- Về phía xã: có đ/c Sầm Ngọc Thoa - Bí thư Đảng ủy - xã, đ/c Hoàng Thị Duyên - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã; Các đồng chí TT. Đảng ủy - HĐND - UBND - UB. MTTQ xã; Các đồng chí Trưởng các đoàn thể Chính trị - xã hội, cán bộ, công chức, Ban công tác mặt trận các xóm cùng dự.

anh tin bai

 Đại hội Đại biểu Mặt trận TQ xã Thái Học lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã thành công tốt đẹp. Tại Đại hội các Đại biểu được nghe báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2019 - 2024, phương hướng nhiệm vụ 2024 -2029. Trong báo cáo nêu một số nội dung chính như:

Trong 5 năm qua, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng - an ninh, đối ngoại, về đại đoàn kết toàn dân tộc, vai trò, nhiệm vụ của Mặt trận được kịp thời truyền tải đến các tầng lớp nhân dân thông qua công tác thông tin, tuyên truyền của Mặt trận và các tổ chức thành viên; từng bước phối hợp thống nhất để tuyên truyền, vận động có hiệu quả.

Thực hiện Nghị quyết Đảng bộ xã Thái Học khóa XX nhiệm kỳ 2020 - 2025, phát huy tinh thần dân chủ cán bộ và nhân dân trong xã luôn đoàn kết, thống nhất thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển kinh tế - xã hội;

5 năm qua, MTTQ phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên, Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, đối ngoại, về đại đoàn kết toàn dân tộc; vai trò, nhiệm vụ của Mặt trận được kịp thời truyền tải đến các tầng lớp nhân dân và các tổ chức thành viên. Trọng tâm là tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025;

 Các hoạt động tuyên truyền đã góp phần cung cấp thông tin mọi mặt đời sống xã hội đến với các tầng lớp nhân dân, nâng cao ý thức chăm lo xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của xã nhà.

anh tin bai

Trong nhiệm kỳ mới. Đại hội Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động; đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp để xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy dân chủ, đẩy mạnh giám sát và phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; Không ngừng xây dựng và củng cố tổ chức bộ máy công tác cán bộ, đổi mới về phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên; tăng cường đồng thuận, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giữ vững hòa bình, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa XX nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

 Tại Đại hội Đại biểu Mặt trận TQ xã Thái Học, nhiệm kỳ 2024-2029 các Đại biểu tham dự Đại hội còn được nghe: Báo cáo kiểm điểm UBMTTQ xã, nhiệm kỳ 2019 - 2024, trình Đại hội Đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
            Báo cáo của Ban thẩm tra tư cách đại biểu
        - Sau nhiều ý kiến Thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo tại Đại hội. Đại hội Đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được nghe ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên. Đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của đ/c Sầm Ngọc Thoa - bí thư Đảng ủy đã ghi nhận những đóng góp của UBMTTQ xã trong nhiệm kỳ qua, đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế và hướng cố gắng, khắc phục, phấn đấu trong nhiệm kỳ tới. Đại hội xem đây là ý kiến chỉ đạo sâu sắc và toàn diên trong nhiệm kỳ mới 2024 - 2029.

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang