Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xã Thái Học
Xã Thái Học

Xã Thái Học

Thực hiện chi trả tiền DVMTR năm 2024 Ban điều hành Quỹ chỉ đạo các tổ chuyên môn, cán bộ phụ trách địa bàn phối hợp với đơn vị chi trả dịch vụ triển khai công tác giám sát, hỗ trợ chi trả tiền DVMTR cho các chủ rừng trên địa bàn xã.

anh tin bai

  Các tổ công tác, cán bộ phụ trách địa bàn phối hợp với Ban kiểm tra giám sát cấp huyện, UBND cấp xã thực hiện công tác giám sát, hỗ trợ chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng tại các điểm trên địa bàn toàn tỉnh theo kế hoạch đã ban hành.

           Qua giám sát, hỗ trợ chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng tại các điểm chi trả có một số nhận xét, đánh giá sau: Việc công khai, niêm yết danh sách và số tiền chi trả cho các đối tượng bảo vệ rừng thụ hưởng tiền dịch vụ môi trường rừng được thực hiện đến từng thôn, xóm; Thông báo kế hoạch chi trả, thực hiện chi trả đến trụ sở UBND xã đảm bảo thuận tiện cho người dân đi lại. Trong quá trình chi trả, có sự tham gia giám sát của Ban kiểm tra giám sát đại diện HĐND, UBND xã đang chi trả; Đơn vị dịch vụ chi trả đã tiến hành chi trả đúng, đủ số tiền cho các đối tượng thụ hưởng . Công tác chi trả đảm bảo an toàn, minh bạch trong quá trình chi trả và cách thức chi trả: Người được nhận tiền xuất trình giấy tờ tuỳ thân, sổ theo dõi thu chi tiền dịch vụ môi trường rừng đã được cấp phát. Người nhận tiền ký nhận vào danh sách, nhận tiền và kiểm tra đủ số tiền được nhận trước khi rời khỏi bàn chi trả.

anh tin bai

Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, các quy định của nhà nước về công tác quản lý bảo vệ rừng, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, hướng dẫn chủ rừng sử dụng hiệu quả tiền dịch vụ môi trường rừng trong đó tập trung cao cho công tác bảo vệ rừng, làm giàu rừng nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ môi trường rừng, nâng cao sinh kế, tăng thu nhập cho người làm nghề rừng./.

anh tin bai

 

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang